Thứ Năm, 9 tháng 12, 2010

Sao mai Thu Hà sinh con gái đầu lòng và kể "Chuyện quê"

(VTC News) - Sinh con gái đầu lòng rất ngoan và đáng yêu, luôn có gia đình là chỗ dựa tinh thần, sao mai Thu Hà – cô bạn thân của Tân Nhàn cũng vừa ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp của mình mang tên Chuyện quê.

Chuyện quê gồm 9 ca khúc với chủ đề chính là ca ngợi tình yêu, tình quê, tình người. Mỗi ca khúc chứa đựng một tâm sự như thế. Bởi vậy NSND Thanh Hoa đã góp ý cho Thu Hà đặt tên cho album là Chuyện quê.

Trong số 9 ca khúc có ba ca khúc mới do chính Thu Hà lựa chọn là: Lời quê sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Thịnh, Bến sông xưa Đàn tranh Mạ sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Phương. 6 ca khúc còn lại là những bài hát đã quen thuộc, đó là Thì thầm với dòng sông sáng tác nhạc sĩ Thuận Yến, Duyên tình sáng tác nhạc sĩ Y Vân, Gợi về quan họ sáng tác nhạc sĩ Đức Miêng, Tình đất sáng tác nhạc sĩ Tuấn Phương, Chuyện tình hoa muống biển sáng tác nhạc sĩ Hoành Phương, Em chọn lối này sáng tác nhạc sĩ An Thuyên.
Ca sĩ Thu Hà 

Đây cũng là một sản phẩm được các nhạc sĩ phối khí rất công phu. Các ca khúc hoàn toàn sử dụng nhạc cụ thật.

Thu Hà cho biết việc thực hiện Album này diễn ra rất thuận lợi. Khó khăn duy nhất cô vướng phải chỉ là đi lại phải thận trọng bởi Thu Hà thực hiện album khi đang mang bầu hoặc nhiều khi mệt nhưng vẫn phải cố gắng, có lúc đang hát say sưa thì em bé trong bung đạp mạnh quá nên không thể tiếp tục thu mà phải nghỉ một lúc.

Thu Hà kể: “Anh Xuân Ba (là người trực tiếp thu thanh và Mix cho Hà ở phòng thu Kiên Quyết) đã phải mang bánh, mang nước cho Hà ăn để lấy sức làm việc tiếp”.

Hiện, Thu Hà đang là một giảng viên dạy thanh nhạc, nên việc dậy học sẽ giúp cho Hà rèn luyện giọng hàng ngày. Cô cho biết, lựa chọn nghề dạy không có nghĩa là Hà coi nhẹ việc biểu diễn bởi được đứng lên sân khấu hát là ước mơ lớn của Hà. Thu Hà mong mình cũng được như cô giáo của Hà là ca sĩ Lan Anh, vừa giảng dạy giỏi vừa hát hay, thậm chi rất thành công trong nghiệp ca hát nữa.
Bìa album Chuyện quê 

Mong muốn của Thu Hà sau khi ra mắt album đầu tay này là sẽ được nhiều khán giả biết đến và yêu mến giọng hát. Đồng thời, nhận được những lời góp ý chân tình của khán giả sau khi nghe CD này. Điều đó sẽ là nguồn cổ động lớn giúp Hà vững tin hơn trên con đường sự nghiệp.

Thu Hà cũng hài lòng với những gì mình đã cố gắng. Những gì có được ngày hôm nay tuy chưa là gì to tát nhưng lại là cả một sự nỗ lực hết mình của Thu Hà từ trước tới giờ. Trước đây, bây giờ và sau này còn có thể làm tốt hơn, cô sẽ cố gắng làm thật tốt. Hà luôn đặt cho mình những muc tiêu và phấn đấu cho những mục tiêu đó.

Hiện, Thu Hà có một gia đình hạnh phúc. Cô thực sự hài lòng về điều này. Thu Hà cho biết, bố mẹ Hà và cả Bố mẹ chồng là những người rất tâm lí, luôn cổ động cô trên bước đường sự nghiệp. Hai em gái ngoan và cũng theo nghiệp biểu diễn như chị, em gái út là ca sĩ Linh Hoa có giọng hát rất triển vọng, đang là sinh viên năm thứ 5 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt nam. Chồng của Hà làm nghề trái hẳn với vợ, nhưng rất mê ca nhạc và cũng rất biết nghe, hay đưa đón Hà đi diễn rồi ngồi ở dưới nghe vợ hát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét